Bộ Công Thương khẩn trương triển khai tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng

admindvlipt
11/10/2025
0

Hội chợ Mùa Thu 2025 – Sự kiện xúc tiến thương mại lớn trong năm

Chiều ngày 8/10, tại họp báo thường kỳ quý III/2025 của Bộ Công Thương, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, công tác chuẩn bị cho Hội chợ Mùa Thu 2025 đang được Bộ Công Thương triển khai khẩn trương và đúng tiến độ.

Theo ông Tài, ngày 25/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ban hành công điện chỉ đạo tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025, dự kiến diễn ra trong tháng 10. Đây là sự kiện kinh tế – thương mại quy mô lớn, nhằm tạo diễn đàn kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc.


Phối hợp nhiều bộ, ngành để đảm bảo tiến độ tổ chức

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương được giao chủ trì, phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tập đoàn Vingroup, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và các bộ, ngành, địa phương liên quan để gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị.

Mục tiêu của hội chợ là thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, tiêu dùng và sản xuất trong nước, đồng thời mở rộng kết nối giữa các ngành hàng, từ công nghiệp, nông nghiệp đến dịch vụ. Đây cũng là hoạt động trọng điểm nhằm tăng cường xuất nhập khẩu, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế sau giai đoạn nhiều biến động.

Ông Lê Hoàng Tài nhấn mạnh:

“Dù thời gian chuẩn bị ngắn, Bộ Công Thương vẫn đang phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, UBND Thành phố Hà Nội và các địa phương để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đến nay, phần lớn công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.”


Quy mô 3.000 gian hàng, chia thành 5 phân khu triển lãm lớn

Với thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến sẽ được tổ chức trên 10 sảnh triển lãm với khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn.

Các đơn vị tham gia bao gồm doanh nghiệp, tổ chức, hợp tác xã trong và ngoài nước, đại diện cho mọi thành phần kinh tế. Hội chợ được chia thành 5 phân khu chính, do Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND Thành phố Hà Nội trực tiếp chỉ đạo và quản lý.

Ông Tài cho biết thêm: “Ngay trong chiều 8/10, Cục Xúc tiến thương mại đã cùng Lãnh đạo Bộ Công Thương và Đoàn Lãnh đạo Chính phủ tiến hành kiểm tra thực địa khu vực tổ chức hội chợ để bảo đảm mọi công tác diễn ra đúng tiến độ.”

Sự kiện dự kiến thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quanhàng nghìn đơn vị trưng bày, trở thành điểm nhấn thương mại quốc gia trong quý IV/2025.


Đẩy mạnh công tác truyền thông và lan tỏa sự kiện

Để quảng bá rộng rãi Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Công Thương đã giao nhiệm vụ truyền thông cho các đơn vị chuyên trách như Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xúc tiến thương mạiBáo Công Thương phối hợp thực hiện.

Các hoạt động truyền thông được triển khai đa dạng, từ truyền thông báo chí, truyền hình, mạng xã hội, đến hệ thống quảng cáo trực tuyến nhằm lan tỏa hình ảnh hội chợ, thu hút doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước cùng tham gia.


Thành lập Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phân công đầy đủ nhiệm vụ cho các bộ, ngành, địa phương và cơ quan truyền thông để triển khai tổ chức hội chợ.

Theo đó, Bộ Công Thương giữ vai trò đầu mối chủ trì, đã trình Chính phủ thành lập Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025thành lập Ban Tổ chức để điều hành chi tiết các hoạt động chuẩn bị, vận hành và truyền thông sự kiện.

“Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại đơn thuần, mà còn mang ý nghĩa chính trị và xã hội quan trọng, tiếp nối thành công của sự kiện A80 trước đó. Vì vậy, Bộ mong muốn các cơ quan truyền thông cùng chung tay lan tỏa sự kiện đến người dân và doanh nghiệp, góp phần vào thành công chung của hội chợ,” Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.


Sự kiện kỳ vọng tạo động lực mới cho sản xuất và tiêu dùng trong nước

Với quy mô lớn và sự vào cuộc của nhiều bộ, ngành, Hội chợ Mùa Thu 2025 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động thương mại – đầu tư – tiêu dùng, đồng thời tạo động lực cho sản xuất trong nước.

Sự kiện cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu, và tăng cường liên kết vùng giữa các địa phương. Qua đó, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc giathúc đẩy tăng trưởng xanh.

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành, địa phương cùng sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, Hội chợ Mùa Thu 2025 được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của hoạt động xúc tiến thương mại Việt Nam, lan tỏa tinh thần “Kết nối – Hợp tác – Phát triển”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.